image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chợ quê những ngày giáp tết
Những ngày cuối tháng Chạp, khi mai, đào, quất bắt đầu đua nhau khoe sắc, những cây quất trĩu quả chín mọng thì cũng là lúc sắc xuân hiện rõ. Tại nhiều khu chợ quê, thời điểm này, các mặt hàng trưng tết bắt đầu được bày bán khá đa dạng về chủng loại, màu sắc bắt mắt.
anh tin bai

 

Chợ Nguồi, xã Yên Trị (Ý Yên) những ngày này tấp nập người mua, kẻ bán. Nhiều loại hàng hóa như: lương thực, thực phẩm, hoa, cây cảnh và nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân được bày bán khá phong phú, với nhiều chủng loại và mẫu mã đẹp bắt mắt thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là hình ảnh những chiếc lá dong – Bánh trưng đã xuất hiện khắp chợ.

anh tin bai

Khảo sát một vòng quanh chợ thời điểm này, các mặt hàng được bán chủ yếu là bánh mứt, nước giải khát, hoa quả,đồ gia dụng hay các loại gia vị. Nhìn chung lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thời điểm cận tết tương đối ổn định về giá cả, đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Ngoài ra, các điểm bán hoa, cây cảnh trưng tết cũng bắt đầu xuất hiện, với nhiều chủng loại, rực rỡ sắc màu, như: đào, quất, đồng tiền, thược dược, cúc... giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng/chậu.

anh tin bai

Năm nay đào, quất khá đẹp cả về kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, giá cao hơn khoảng 10-30% so với năm trước. Người tiêu dùng năm nay có xu hướng chọn các loại hoa, cây cảnh dáng bonsai, Mini nhiều, loại này với nhiều kích cỡ khác nhau, đáp ứng nhu cầu và điều kiện của từng hộ dân.

Ngoài các mặt hàng được các tiểu thương nhập về bán, ở chợ Nguồi còn xuất hiện nhiều các mặt hàng thực phẩm do chính người dân tự sản xuất, như: buồng cau, nải chuối hay những con gà, con ngan... Những sản phẩm này đã và đang tạo nên nét bình dị, mộc mạc của những phiên chợ quê.

Những ngày này, người dân đã bắt đầu mua sắm những vật dụng cần thiết để trang trí nhà cửa và sử dụng trong dịp tết:một số vật dụng, như: chăn, gối và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Ngoài ra, để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chính quyền địa phương đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch và đồng loạt triển khai nhiều biện pháp đấu tranh chống các hành vi kinh doanh trái pháp luật. Trong đó, tập trung kiểm tra côn tác An toàn thực phẩm dịp tết cuối năm và mùa lễ hội đầu xuân Quý Mão Năm 2023: hàng quá hạn sử dụng hay gian lận thương mại về đo lường...

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trị- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trị - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentri.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang