image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Yên Trị

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ đã diễn ra Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ  nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

anh tin bai

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ, UBND xã Yên Trị đã  tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

anh tin bai

(Các Đ/c Lãnh đạo địa phương, thân nhân các anh Hùng liệt sỹ, gia đình người có công và nhân dân tham dự buổi lễ)

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện cho Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ và các ban ngành đoàn thể của xã, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, đại diện các gia đình có công với cách mạng; cán bộ, Đoàn viên thanh niên, các em học sinh trường THCS Yên Trị, sinh viên và nhân dân.

anh tin bai

(Các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thắp hương, đốt nến tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ)

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau đó các đại biểu dâng hoa, dâng hương lên Tượng đài Nghĩa trang liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các Anh hùng liệt sỹ.

anh tin bai

(Một đoàn đại biểu vào dâng hương, dâng hoa lên tượng đài các Anh hùng liệt sỹ)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Xuân Yên- Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng ban tổ chức và các đồng chí đại diện cho hội Cựu chiến Binh, Đoàn thanh niên, đại diện gia đình có công với cách mạng, đã bày tỏ sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ là biểu tượng của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tuổi trẻ hôm nay càng tự hào về các Anh hùng liệt sỹ bao nhiêu, càng trân trọng khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang bấy nhiêu. Phát huy truyền thống hào hùng, tuổi trẻ đã có mặt trên các công trình mới, ra sức học tập, bảo vệ biên giới biển đảo, phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời luôn khắc ghi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn,” “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua các hành động tu sửa nghĩa trang, chăm sóc các gia đình có công, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuổi trẻ nguyện bước tiếp cha anh xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. Tuổi trẻ đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn,” “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất quà đến các thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu.

anh tin bai

(Đ/c Trần Văn Dụng - Chủ tịch MTTQ tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu)

(Một số hình ảnh tại nghĩa trang liệt sỹ)

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

VT -VH

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trị- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trị - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentri.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang