image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tự hào Đảng ta (Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930-3/2/2023)
Những ngày này cách đây 93 năm, vào mùa Xuân Canh Ngọ năm 1930, lịch sử dân tộc ta ghi dấu một mốc son mới chói lọi với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam - đó cũng chính là mùa xuân đầu tiên nhân dân ta có Đảng. Từ mùa xuân ấy, mùa xuân năm 1930, sự ra đời của Đảng đã mang ánh bình minh về chiếu rạng cơ đồ cho đất nước, cho dân tộc.Từ bước ngoặt lịch sử đó phong trào yêu nước của dân tộc đã được đẩy lên một nấc thang mới, có tổ chức, có sự lãnh đạo chặt chẽ và sáng suốt. Hai cuộc tổng diễn tập 1930-1931 và 1936-1939 đã cho Đảng những thử thách để vững vàng lãnh đạo toàn dân làm nên tổng khởi nghĩa dành chính quyền năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
anh tin bai

  Từ mùa xuân ấy đến nay đã hơn 9 thập kỷ đi qua, trải qua bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử và các giai đoạn cách mạng cao trào, sục sôi, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân đánh đuổi hoàn toàn thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, đẩy lùi quân xâm lược biên giới phía Bắc và phía Nam, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, mang đến những mùa xuân độc lập cho dân tộc, ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

   Bước vào mùa xuân năm 2023, dẫu thế giới còn nhiều biến động khủng hoảng bởi chiến tranh, đói nghèo, xung đột, song trên mảnh đất hình chứ S thân thương, bầu không khí hòa bình vẫn lan tỏa. Trí tuệ, tầm vóc, năng lực lãnh đạo của Đảng ngày càng được khẳng định. Người dân Việt Nam vẫn vững niềm tin đoàn kết chung quanh Đảng, tạo nên thành trì vững chắc, vượt qua mọi khó khăn đón chào mùa Xuân mới trong hạnh phúc và bình yên, trong quyết tâm, tin tưởng và kỳ vọng.

   Hành trình đi tới mùa xuân của Đảng trải qua bao mất mát hy sinh. Mỗi chặng đường đều thấm đẫm xương máu, nước mắt và mồ hôi công sức của các vị tiền bối cách mạng, của các anh hùng liệt sỹ, thương binh bệnh binh, của các thế hệ cán bộ đảng viên cũng như toàn thể nhân dân. “Nếu không có cảnh đông tàn.Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân”. Trong những bước gian truân, Bác Hồ của chúng ta đã nhận ra quy luật cuộc sống, quy luật của cuộc đấu tranh là muốn hạnh phúc, thành công phải trải qua gian khổ, hy sinh cũng giống như muốn đến với mùa Xuân phải trải qua ngày Đông giá lạnh. Và chính Người đã truyền sức mạnh niềm tin tất thắng cho cả dân tộc trước lúc đi xa.

   Hơn 90 mùa xuân, nhìn lại chặng đường chúng ta có thể chiêm nghiệm và củng cố thêm chân lý: Đảng cộng sản Việt Nam là của Nhân dân Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Khát vọng của dân tộc, nguyện ước của nhân dân cũng chính là mục tiêu lý tưởng của Đảng. Còn gì hơn thế, một đất nước hòa bình đang từng bước phát triển, cuộc sống của người dân ngày càng no ấm, văn minh và hạnh phúc. Cuộc cách mạng Nông thôn mới đã làm cho bộ mặt Nông thôn đẹp đẽ, rạng rỡ, tươi thắm. Người dân no đủ, giàu có, bằng bàn tay và khối óc của mình làm đẹp ngôi nhà, đường thôn, ngõ phố của mình. Chính sách của Đảng, Nhà nước và vòng tay nhân ái của cả cộng đồng đã sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những người yếu thế trong xã hội, mang lại nụ cười ngày Xuân.

   Bên thềm Xuân này chúng ta tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng, các anh hùng Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người đóng góp xương máu cho sự nghiệp cách mạng cuả Đảng. Mỗi cán bộ đảng viên càng thấu hiểu hơn sức mạnh của Đảng, niềm tin của nhân dân,  nhận thức sâu sắc con đường mình đã chọn. Lý tưởng của Đảng hơn 90 năm qua đã được trao truyền thấm đẫm vào các thế hệ cán bộ Đảng viên và nhân dân hôm nay, trở thành sức mạnh tinh thần, thành lẽ sống và niềm tin của mỗi con người.

anh tin bai

   Dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, thời gian qua, Đảng bộ huyện Ý Yên đã lãnh đạo nhân dân cùng với quân dân cả nước vượt qua nhiều khó khăn thử thách, lập nên nhiều kỳ tích trong trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội và thực hiện công cuộc đổi mới xây dựng quê hương. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ huyện quan tâm xây dựng cả về mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Mỗi một giai đoạn, mỗi một kỳ đại hội, Đảng bộ huyện đều xác định mục tiêu và những khâu đột phá cụ thể để hướng tới mục tiêu cuối cùng là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

    Năm 2022 mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm, tác động toàn diện trên các lĩnh vực, nhưng các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, linh hoạt có trọng tâm, trọng điểm nhiệm vụ chính trị theo chương trình công tác năm. Nhờ vậy huyện đã đạt được mục tiêu tổng quát và nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra; trong đó hoàn thành và hoàn thành vượt mức 18/19 chỉ tiêu kinh tế- xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh, năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp  được nâng lên. Đảng bộ huyện luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ trong bàn bạc, quyết định, đề cao kỷ cương, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đưa huyện nhà phát triển nhanh, bền vững.

anh tin bai

 

anh tin bai

   Một mùa Xuân mới lại về! Mọi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu.Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, chúng ta lại xúc động được nghe những giai điệu: “Đảng đã cho ta một mùa Xuân bao ước vọng…”, “Đảng đã cho ta sáng mắt, sáng lòng…”, “Đảng là cuộc sống của tôi…”  - những lời ca, tiếng hát đi cùng năm tháng ấy đã góp phần tô thắm mùa Xuân tươi đẹp, trường tồn của dân tộc.

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trị- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trị - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentri.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang