image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024
Sáng 22/3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Yên Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đồng chí Vũ Xuân Thiết - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã chủ trì hội nghị

Cùng dự có các đồng chí: Vũ Đình Được – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã;  Vũ Đình Tùng – Phó bí thư thường trực, cùng các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; đại diện, ban, ngành xã, các đồng chí là trưởng thôn, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các thôn xóm trên địa bàn.

anh tin bai

Năm 2024, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ, đúng quy định. Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các ban ngành thể và Hội đồng nghĩa vụ quân sự có sự thống nhất, đảm bảo chỉ tiêu được giao. 

Thảo luận tại hội nghị, báo cáo đã tập trung nêu khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2024 như: Việc đăng ký, quản lý, rà soát nguồn công dân tuyển quân chưa chặt chẽ dẫn đến còn để sót, lọt các đối tượng. Việc thực hiện lập hồ sơ lý lịch NVQS cho công dân còn sai sót, sửa chữa, tẩy xóa, thiếu thông tin cá nhân. Việc thiết lập hồ sơ, thủ tục xử phạt, thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp trốn, tránh hoặc gây cản trở việc thực hiện NVQS chưa đồng bộ.

 Để thực hiện tốt công tác tuyển quân trong thời gian tới, các đại biểu đề xuất giải pháp khắc phục như: Phối hợp với các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp chuyển hộ khẩu “ảo” để trốn, tránh nghĩa vụ... Nâng cao chất lượng công tác rà duyệt, nắm thông tin về công dân đến tuổi nhập ngũ từ nhiều nguồn, nhất là từ nhân dân; Cần động viên kịp thời thanh niên viết đơn tình nguyện, thanh niên khi trúng tuyển NVQS.

anh tin bai

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND xã Vũ Xuân Thiết đánh giá cao về nhận thức, sâu sát, quyết liệt của các thành viên Hội đồng NVQS, các ban ngành đoàn thể xã cũng như thôn, xóm trong công tác tuyển quân năm 2024.

Năm 2025, công tác tuyển quân sẽ khó khăn hơn do chỉ tiêu tuyển quân, chỉ tiêu về sức khỏe thanh niên cao hơn những năm trước. Vì vậy, Hội đồng NVQS địa phương phải cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, đáp ứng yêu cầu chất lượng tốt hơn, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, nghiêm minh, chống tiêu cực trong tuyển quân.

Để đạt được các yêu cầu trên, Chủ tịch UBND xã đưa ra một số giải pháp đề nghị các cấp ủy, chính quyền các thôn xóm coi nhiệm vụ tuyển quân là nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu pháp lệnh bắt buộc phải hoàn thành, do đó phải tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo nhất là người đứng đầu phải sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo, mắc ở đâu, khó ở đâu phải cho ý kiến chỉ đạo kịp thời. Đồng thời cũng biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân – tặng giấy khen của UBND xã Yên Trị cho nhân dân và cán bộ thôn Ngọc Chấn.

anh tin bai

Làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục chính trị tư tưởng cho nhân dân để thanh niên tự giác nhập ngũ. Đồng thời tuyên truyền đến các gia đình có thanh niên đến tuổi thực hiện NVQS hiểu được quyền, nghĩa vụ của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Qua đó, các gia đình, người thân, nhân dân địa phương động viên thanh niên với tinh thần thi đua sôi nổi tham gia tòng quân, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đề cao trách nhiệm vai trò của các thành viên Hội đồng NVQS xã và các thôn xóm. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác tuyển quân. Làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, chú trọng động viên, khuyến khích các thanh niên lên đường nhập ngũ./.

Thực hiện; VHTT

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Trị- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Trị - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentri.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang